วันอาทิตย์ที่ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2562

สร้างรายได้ กับ Affiliate เพิ่มรายได้ทั้งคนขายและคนช่วย

Affiliate program คืออะไร
Affiliate program คือการทำตลาดรูปแบบหนึ่งบนโลกออนไลน์ โดยอาศัยตัวแทนโฆษณา, คนช่วยขาย, เซลแมน, ตัวแทนจำหน่าย, คนเชียร์สินค้า, รวมถึงผู้รีวิวสินค้าโดยคนเหล่านี้ได้รับผลตอบแทนในรูปแบบค่าคอมมิสชั่นจากเจ้าของสินค้าหรือบริการนั้น ๆ

ซึ่งผู้ที่เกี่ยวข้องนั้นสามารถแบ่งออกได้เป็น 3 กลุ่มได้แก่
1. Advertiser (ผู้ต้องการโฆษณาหรือขายสินค้า/แบรนด์)
2. Publisher (เจ้าของสื่อ เจ้าของช่องทาง เจ้าของเว็บไซต์/โซเชียลมีเดียต่างๆ)
3. Customer (ผู้ซื้อสินค้า)

Affiliate Marketing คือการตลาดแบบช่วยขาย เมื่อ Advertiser อยากขายสินค้า จึงมองหาสินค้าหรือผลิตภัณฑ์ของ Publisher ที่ต้องการให้ Advertiser ช่วยขายสินค้าและให้ค่าตอบแทนเป็นค่าคอมมิสชั่น จากค่าแนะนำสินค้าของ Advertiser โดยสิ่งที่ Publisher ต้องจ่ายออกไปก็คือต้นทุนอย่าง เวลา (หรือเงิน) ในการทำการตลาดเพื่อส่งเสริมการขายสินค้าให้กับลูกค้า ( Customer )ได้รับสินค้าไปใช้งานตามต้องการ

ถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่ต้องการขายอะไรสักอย่างแต่ไม่รู้ว่าจะขายอะไรดี Affiliate program เป็นทางเลือกที่ดีสำหรับคุณเนื่องจากไม่ต้องลงทุนอะไรมากมาย ไม่ต้องกังวลว่าสินค้าที่ลูกค้าได้ไปจะมีปัญหาหรือไม่  คุณไม่ต้องรับผิดชอบในการเคลมสินค้าเมื่อสินค้ามีปัญหา คุณไม่ต้องกังวลเรื่องสต๊อกสินค้า สิ่งที่คุณต้องทำคือขายให้ได้แล้วคุณก็จะได้ค่าตอบแทนมา

ประเภทของ Affiliate มีอะไรบ้าง

1. CPA (Cost per action) ลักษณะ คือ Advertiser ได้ทำการตลาดโดยนำสินค้าไปโฆษณาขาย หรือได้รายชื่อและที่อยู่ติดต่อของลูกค้าผู้สนใจจากการสมัครสมาชิกมา นักการตลาดก็จะได้ส่วนแบ่งตามเงื่อนไขที่ตกลงกัน
2, PPC (Pay per click) ลักษณะ คือ การนำเอาแบนเนอร์โฆษณาของผู้ให้บริการ(Publisher) Affiliate มาติดไว้ในเว็บไซต์ของตัวเอง เมื่อมีคนมาคลิกโฆษณา เจ้าของเว็บไซต์ก็จะมีรายได้

3. PPM หรือ Pay Per Impression หมายถึง จ่ายตามจำนวนคนเห็นโฆษณา เช่น บริษัทผู้ลงโฆษณาจะให้เงินเราเป็นจำนวนหนึ่งจากการที่เราแสดงแบนเนอร์ครบ 1,000 ครั้ง
4. PPL หรือ Pay Per Lead หมายถึง จ่ายตามจำนวนการแนะนำ เพียงเราแนะนำผู้ชมเว็บไซต์ของเราสมัครสมาชิก, กรอกแบบสอบถาม, ทดลองใช้สินค้า หรือให้ข้อมูลไว้กับผู้ลงโฆษณา หรืออะไรก็ตาม ซึ่งปกติแล้วบริษัทต่าง ๆ จะจ่ายให้ตามรายชื่อที่สมัคร
5. PPS หรือ Pay Per Sale หมายถึง จ่ายตามจำนวนการซื้อสินค้า/บริการ เราจะได้รับค่าตอบแทน ต่อเมื่อเราช่วยบริษัทที่เราเป็นตัวแทนอยู่ขายสินค้าหรือบริการได้ เช่น amazon.com

Affiliate Provider ดังๆ อาทิเช่น
 http://www.cj.com
 http://www.amazon.com
 http://www.linkshare.com
 http://www.clickbank.com
 https://neramis.com
 http://id.ecomobi.com/register









https://neramis.com/?ap_id=clextuna

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น